Máy nén khí Nhật rất được ưa chuông tại Việt Nam vì sao?

5/5 - (1 bình chọn)

Tổng quan triết lý kinh doanh của người Nhật

Đối với Triết lí kinh doanh của người Nhật nói chung, họ nói ít, làm nhiều.  Sản phẩm máy nén khí Nhật có chất lượng rất tốt do tiêu chuẩn kỹ thuật cực cao của quốc gia này. Đây là gốc rể đã ăn sâu vào từng doanh nghiệp. Và là cội rễ thành công của các doanh nghiệp Nhật.

Không phải ngẫu nhiên, người miền Nam đến ngày nay vẫn gọi xe máy là xe Honda. Hay slogan “nét như Sony”.  “Tủ lạnh Electrolux – 40 năm vẫn chạy tốt”. Những thành ngữ này đã trở thành câu cửa miệng của người Việt. Đó là uy tín “vô đối” về chất lượng của các thương hiệu Nhật với người dùng Việt Nam.

Người Nhật đã thành công tại Việt Nam bởi điều gì? Đó là họ tạo được ấn tượng bất di bất dịch “cứ hàng Nhật là tốt, là bền”. Máy nén khí Nhật cũng vậy, hoạt động bền bỉ-tiết kiệm điện-chạy êm và lên áp nhanh. Đặc biệt các dòng máy nén khí Nhật được sản xuất gọn nhẹ nên rất tiện dụng.

Cội nguồn tiêu dùng của người Nhât?

Doanh nghiệp Nhật tạo dựng được cách quản lý kinh doanh và quy trình quản trị chất lượng riêng biệt. Triết lí kinh doanh: nói ít, làm nhiều. Sản phẩm chất lượng phải được vun trồng từ gốc đã ăn sâu vào từng doanh nghiệp. Đây cũng là cội rễ thành công của họ.

Máy nén khí Nhật Thành công nhờ chất lượng

Các sản phẩm ‘made in Japan’ nói chung, máy nén khí Nhật nói riêng, đầu tiên là chất lượng. Đây chính là điểm mấu chốt tạo nên sự thành công cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Điều này thể hiện rõ nét trong mọi lĩnh vực sản xuất, từ đồ thực phẩm, mỹ phẩm, sữa, đến hàng tiêu dùng gia dụng, hàng điện tử, công nghệ, xe cộ…

Vì sao người Việt ưa chuộng máy nén khí Nhật

Máy nén khí Nhật Hitachi Koki EC1445H

Máy nén khí Nhật luôn đi hàng đầu về chất lượng và độ bền bỉ.
Các nhà sản xuất máy nén khí Nhật quan niệm rằng, càng ngày con người sẽ dần dần chọn cho mình những sản phẩm có chất lượng tốt, bền bỉ để phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của họ. Vì vậy, nếu sản phẩm tốt doanh nghiệp sẽ thành công một cách bền vững.

Giá thành sản phẩm.

Người Nhật luôn có tính cầu toàn. Họ ưu tiên lựa chọn những nguyên vật liệu có chất lượng cao nhất, máy móc thiết bị tốt nhất. Đây là một trong những yếu tố làm cho giá thành sản phẩm tăng lên. Thêm vào đó, mức thuế xuất khẩu cao cũng làm sản phẩm bị đội giá. Bù lại, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn máy nén khí Nhật.

Đề cao uy tín

Máy nén khí mini cao áp Makita AC460XL

Ở Nhật Bản, việc giữ chữ tín đã trở thành một nét văn hóa. Nghĩa là bất cứ ai cũng có ý thức về việc này. Ý thức đó được nuôi dưỡng ngay từ khi còn nhỏ từ sự giáo dục của gia đình. Nếu ai mất điều này, chắc chắn sẽ rất được chú ý theo hướng tiêu cực. Và như vậy, họ nhanh chóng đánh mất hình ảnh của mình trước mọi người.

Máy nén khí mini cao áp Max AK-HL 1250E

Người Nhật luôn biết chịu trách nhiệm trước sản phẩm mình làm ra

Khi sản phẩm có lỗi, họ sẵn sàng nhận lỗi, thu hồi sản phẩm. Họ khắc phục một cách thỏa đáng nhất để đảm bảo uy tín. Với người Nhật, xin lỗi là một điều hoàn toàn bình thường. Bởi xin lỗi không phải là thất bại, không phải là bị cấp trên đánh giá thấp. Đó chính là sự nhìn nhận thẳng thắn vào sự thật. Điều này quan trọng để  cải tiến công việc và rút ra kinh nghiệm cho mình.

Trên hết, người Nhật quan niệm rằng, người nào biết xin lỗi là người có ý chí cầu tiến, phát triển mình và sẽ được đánh giá cao.

Văn hóa kinh doanh

Văn hóa kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản là “đặc sản” trong các tập giá trị làm nên chất lượng sản phẩm và sự thành công của họ. Điều này được cả thế giới công nhận và từng người Nhật cũng tự hào.

Bản chất của văn hóa đó là: Xem con người là yếu tố quyết định, cách sử dụng và khuyến khích con người là yếu tố số 1, giải quyết tốt các quan hệ giữa con người là yếu tố xuyên suốt. Cả 3 điều đó đều dựa trên nền tảng tinh hoa văn hóa xã hội Nhật Bản: tự cường, tự chủ, tự hào, tự giác, tự tôn… đã trở thành từng giá trị lao động của mỗi người Nhật Bản.

Truyền thống chia sẻ trong cộng đồng

Trong lúc khó khăn nhất, người Nhật vẫn tôn trọng những quy tắc, nhường nhịn và yêu thương nhau.
Chắc không ai trong chúng ta là không nhớ đến thảm họa kép động đất, sóng thần tại tỉnh Fukushima (Nhật Bản) vào năm 2011 đã làm chấn động cả thế giới. Nhưng cả thế giới còn có một sự chấn động khác, đó là thái độ bình tĩnh và tôn trọng, nhường nhịn và yêu thương nhau của người dân Nhật. Họ giúp đỡ lẫn nhau trong hoạn nạn để rồi vươn lên mạnh mẽ. Để rồi đi đến bất cứ quốc gia nào, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng từ cái tinh thần ấy mà luôn giúp đỡ và hướng tới con người.

 

Các thương hiệu Nhật thường hoạt động xã hội tích cực tại Việt Nam.

 

Thực tế tại Việt Nam, những hoạt động tiên phong tạo nên giá trị của các thương hiệu Nhật Bản đang ngày càng được tổ chức thường xuyên hơn. Đó là các hoạt động công tác xã hội và bảo vệ môi trường. Hoạt động hỗ trợ cộng đồng như đối tượng các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động hỗ trợ các cụ già neo đơn, các trại trẻ mồ côi.

Chúng ta có thể thấy những triết lý này qua các công ty nổi tiếng của Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam. Lấy ví dụ như hãng Hitachi – hãng máy nén khí Nhật uy tín đang hoạt động tại thị trường Việt Nam. Trong triết lý kinh doanh của họ, con người và sự an toàn của con người luôn được đặt lên hàng đầu.

Nhà sáng lập Hitachi – Namihei Odaira đã từng phát biểu: “Hoạt động kinh doanh không chỉ nhằm mục đích sinh lợi nhuận, mà quan trọng nhất là sản xuất ra những sản phẩm chất lượng, phục vụ nhu cầu xã hội và gắn liền với các hoạt động vì con người, môi trường…”. Quan niệm như thế, nên người Nhật đã tạo ra được các sản phẩm chất lượng như vậy. Đây là cơ sở để tạo ra thành công của những thương hiệu máy nén khí Nhật trên dải đất hình chữ S.

 

Tham khảo:

sieuthimay.vn

https://vi.wikipedia.org/wiki/Hitachi

Related posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please add some widgets here!